PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS PHÚC THÀNH
Video hướng dẫn Đăng nhập
I. LỜI GIỚI THIỆU
      Thưa thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến! 
      Với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Ngữ văn trong nhà trường, và đem đến những nguồn tài liệu thiết thực, đáp ứng nhu cầu của độc giả bộ môn Ngữ văn. Thư viện trường biên soạn thư mục chuyên đề "Giới thiệu ấn phẩm Văn học". 
      Thư mục giới thiệu các ấn phẩm văn học, đặc biệt là những nhà văn, nhà thơ có sáng tác được đưa vào chương trình bậc học phổ thông. Trong giới hạn của đầu sách hiện có tại thư viện, thư mục giới thiệu một số tác phẩm văn học Việt Nam và tác phẩm văn học nước ngoài.
Nhằm cung cấp cho bạn đọc những tác phẩm văn học đặc sắc, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận các tác phẩm văn học của các tác giả nhìn từ góc độ người sáng tác. Chúng ta đã biết, mỗi tác phẩm văn chương là "đứa con tinh thần" của một người nghệ sĩ ngôn từ, bởi vậy, hiểu biết về tác phẩm và hiểu đúng về người tạo ra nó cũng là cách để bạn đọc cảm nhận sâu sắc, tinh tế những trang văn có giá trị. Mặt khác, tìm hiểu về tác phẩm văn học cũng thể hiện một xu hướng giảng dạy và học tập môn Ngữ văn trong thực tế hiện nay. Tìm hiểu về tác phẩm, về phong cách sáng tác của một nhà văn nhà thơ, lí giải về nguồn cảm hứng sáng tạo, đề tài, thể loại, giọng điệu riêng của mỗi người, qua đó nhận ra những rung cảm sâu thẳm của họ và có những đối sánh với các tác phẩm, tác giả cùng thời hay khác thời để tìm ra giá trị đích thực của từng tác phẩm văn học, nhất là các tác phẩm trong nhà trường.
      Thư mục này hình thành đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh trong việc giảng dạy và học tập môn Ngữ văn. Cung cấp kịp thời các thông tin về sách, hỗ trợ trong giảng dạy cũng như giúp các em học sinh tìm hiểu và học tập môn Ngữ văn một cách có hiệu quả.
      Thư mục “Giới thiệu ấn phẩm Văn học” gồm các phần chính sau:
      I. Lời giới thiệu.
      II. Nội dung thư mục. 
      - Giới thiệu các ấn phẩm Văn học Việt Nam và nước ngoài.
      III. Mục lục (Bảng tra tên sách).
      Để giáo viên và học sinh tra tìm tài liệu được thuận lợi thư viện sắp xếp tài liệu theo tiêu đề mô tả. Mỗi tên sách có ghi đầy đủ tên tác giả, nơi xuất bản, nhà xuất bản, năm xuất bản, số trang, khổ sách, phần tóm tắt, kí hiệu xếp giá và số đăng kí cá biệt để tiện cho việc tra cứu.
      Hy vọng thư mục này sẽ hữu ích cho quá trình học tập, nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học sinh. 
 
 
 
 
II. NỘI DUNG THƯ MỤC
 
 
1. Gió lạnh đầu mùa / Thạch Lam .- H.: Văn học, 2016.- 156tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: Đọc truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” của nhà văn Thạch Lam, có nhà nghiên cứu văn học đã nhận xét: "... Đọc Gió lạnh đầu mùa, người đọc vẫn thấy thú vị khi được cùng với nhân vật cảm nhận thấm thía bằng cảm giác, bằng tâm hồn những đổi thay của cảnh sắc; không khí thiên nhiên lúc chuyển mùa, của không khí sinh hoạt gia đình lúc có cơn gió lạnh đầu mùa tràn về. Tất cả đều quen thuộc mà mới mẻ, bình dị mà vẫn bàng bạc chất thơ". Hãy chọn lọc những câu văn, đoạn văn trong truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” của Thạch Lam để chứng minh nhận xét trên.
Cuốn sách “Gió lạnh đầu mùa” bao gồm 16 câu chuyện với các số phận và hoàn cảnh khác nhau như: “Trở về”  trang 31 đến trang 41, “Một cơn giận” trang 49 đến trang 59, “Người bạn trẻ” trang 67 đến trang 76 và rất nhiều câu chuyện mời các em đón đọc.
 
STKC
2053
 
 
 
2. Tuổi thơ dữ dội / Phùng Quán .- H.: Văn học, 2013.- 724tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của Trung đoàn Trần Cao Vân. Những Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca, Hòa đen, Bồng da rắn, Vịnh sưa, Tư dát... mỗi người một hoàn cảnh song đều chung quyết tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nước, đã tham gia chiến đấu hết mình và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.
Đúng như tên truyện, chúng ta sẽ bắt gặp ở đó những chi tiết thực sự dữ dội về cuộc đời thiếu niên bất hạnh, về cuộc chiến tranh chống giặc tàn khốc nhưng ẩn sâu bên trong ta vẫn thấy những tâm hồn trong sáng và vô tư, thấy sự can trường, dũng cảm phi thường của nhân vật. Tất cả chúng ta những ai đã từng đọc tác phẩm này hầu như đều không ngăn được xúc động và những giọt nước mắt cảm thương. Và đây thực sự là một tác phẩm quý trong kho tàng văn học Việt Nam. Một câu chuyện khơi dậy trong mỗi người tình yêu đất nước và niềm trân trọng ký ức của tuổi thơ.
 STKC
1891
 
3. Sống mòn / Nam Cao .- H.: VHTT, 2010.- 272tr.; 20,5cm.
 * Tóm tắt: Tác phẩm “Sống mòn” được nhà văn Nam Cao viết vào năm 1944, lúc đầu tác phẩm này được đặt tên là Chết mòn, sau đó được Nhà xuất bản Văn nghệ ra mắt lần đầu vào năm 1956 và đổi lại là tên “Sống mòn” cho đến tận bây giờ. 
Có thể nói rằng cuốn tiểu thuyết này như là một lời tự sự đầy trăn trở và suy nghĩ của chính tác giả Nam Cao về cuộc sống đấu tranh tư tưởng và nội tâm của những người trí thức nghèo thời đó.
Mặc dù không có quá nhiều chi tiết cao trào hay phức tạp, nhưng vẫn đủ để người đọc cảm nhận thông điệp của tác phẩm muốn truyền tải, rất tinh tế và sâu sắc mà chỉ có Nam Cao mới có thể lột tả được. 
Nội dung tác phẩm là câu chuyện của một thanh niên có tên là Thứ, là một chàng trai trẻ xuất thân trong một gia đình nghèo nhưng lại có học thức và chí hướng cho tương lai. Sau khi học xong, anh nuôi trong mình những ước mơ về một công việc ổn định bằng cách đi vào trong Nam để kiếm việc làm. Tuy nhiên chỉ ba năm sau, Thứ đành phải trở về quê hương vì gặp phải nhiều khó khăn. Trong lúc thất nghiệp, Thứ đã được người anh họ của mình tên Đích cho vào dạy ở một trường tư, từ đó anh trở thành một ông giáo quèn đúng nghĩa. Mặc dù rất tâm huyết với nghề giáo nhưng vì đồng lương ít ỏi và những mâu thuẫn liên quan đến cơm áo gạo tiền đã khiến anh luôn cảm thấy chán nản và bế tắc với cuộc sống của chính mình. 
Qua ngòi bút của Nam Cao, ông đã miêu tả rất chân thực những diễn biến về mặt tâm lý, khiến người đọc dễ dàng đồng cảm cùng với các nhân vật.
Hãy thử đọc và cảm nhận những giá trị mà tác phẩm mang lại.
STKC
1893
 
 
4. Số đỏ / Vũ Trọng Phụng .- H.: VHTT, 2010.- 240tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: “Số đỏ” là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi và sự thành công trong sự nghiệp của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Tác phẩm như tiếng cười mỉa mai trước thói đời bạc bẽo, in sâu trong tâm trí người đọc một cái nhìn sâu đậm sự khốc liệt của hiện thực. Cả tác phẩm kể về cuộc đời của Xuân – biệt danh là Xuân Tóc đỏ, hắn là đứa trẻ mồ côi. Cuộc sống nay đây mai đó, đầu đường xó chợ, đã hình thành trong hắn một bản tính lưu manh, tinh ranh và đê tiện. Thế mà cuộc đời Xuân Tóc đỏ lại có thể thăng hoa vì “số đỏ”. “Nhờ thời” đã trở thành đốc tờ Xuân, nhà cải cách xã hội, giáo sư quần vợt, thậm chí là anh hùng cứu quốc, là vĩ nhân... Sử dụng lối tương phản giữa cái đồi bại, thối nát vô luân với cái hài, cái trào phúng đã giúp cuốn tiểu thuyết thành công trong việc lột trần những “quái thai” thời đại trong buổi giao thời. Từ đó, tác phẩm cũng đã đả kích cay độc cái xã hội tư sản bịp bợm, chạy theo lối sống văn minh rởm, hết sức lố lăng thối nát. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng đả kích những phong trào được thực dân khuyến khích như: phong trào Âu hoá, thể dục thể thao, chấn hưng Phật giáo... Sự thành công của tác giả còn ở việc đã xây dựng được những nhân vật trở thành điển hình về mặt tâm lý xã hội mà cho đến tận hôm nay bóng dáng những nhân vật ấy vẫn còn đâu đó quanh ta.
STKC
1900
 
 
 
5. Những ngày thơ ấu / Nguyên Hồng .- H.: VHTT, 2010 .- 124tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: “Những ngày thơ ấu” là tác phẩm viết dưới dạng hồi ký gồm 9 câu chuyện: Tiếng kèn, Chúa thương xót chúng con, Truỵ lạc, Trong lòng mẹ, Đêm nô-en, Trong đêm Đông, Đồng xu cái, Sa ngã, Một bước ngắn. Nhân vật chính của hồi kí xưng “tôi” và tên Hồng. Chương thứ 4 “Trong lòng mẹ” đã có mặt trong chương trình sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập 1 trong bản Cánh Diều.
“Những ngày thơ ấu” không chỉ khắc họa tuổi thơ đau khổ của tác giả, tình yêu thương của mẹ mà còn tái hiện chân thực xã hội Việt Nam thời phong kiến, cổ hủ bấy giờ. Nhưng cũng nhờ đó mà ta hiểu được nỗi bất hạnh, khổ cực của những đứa trẻ như bé Hồng. Những ngày thơ ấu là tập hồi ký về tuổi thơ ghi lại rung động cực điểm của một linh hồn trẻ dại.
Hãy đọc tác phẩm để có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời của con người Việt Nam trong thời kỳ phong kiến. Tác phẩm “Những ngày thơ ấu” đã lấy đi biết bao nước mắt của nhiều thế hệ độc giả. Thấu cảm nỗi đau thương với tuổi thơ đầy thương tiếc của nhà văn và càng thêm trân trọng hạnh phúc gia đình mà ta đang có.
 STKC
1799
 
 
6. Tắt đèn / Ngô Tất Tố .- H.: Văn học, 2010 .- 144tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: Tắt đèn là một trong những tác phẩm văn học tiêu biểu nhất của nhà văn Ngô Tất Tố. Đây là một tác phẩm văn học hiện thực phê phán với nội dung nói về cuộc sống khốn khổ của tầng lớp nông dân Việt Nam đầu thế kỉ XX dưới ách đô hộ của thực dân Pháp.
Tắt đèn  đã dựng lên một bức tranh chân thực, điển hình về xã hội nông thôn Việt Nam đương thời. Qua nhân vật chị Dậu, tác phẩm đã xây dựng được một điển hình chân thực đẹp đẽ, khỏe mạnh về người phụ nữ nông dân lao động, tác giả không những hiểu sâu nỗi khổ của người nông dân bị áp bức bóc lột mà còn khẳng định phẩm chất đẹp đẽ của họ, không gì có thể vùi dập.
Qua từng trang sách, tác giả đã miêu tả thật cảm động nỗi lòng người mẹ, người vợ của chị Dậu. Chị là một phụ nữ lao động đảm đang, tháo vát, thông minh, ý nhị. Sống trong nghèo khổ, chị vẫn có ý thức về nhân phẩm trong trắng mà mạnh mẽ, bạo lực không thể khuất phục. Chị Dậu rất mực dịu hiền nhưng không yếu đuối. Khi cần, chị đã phản kháng dũng cảm, thể hiện một sức sống kiên cường bất khuất của người phụ nữ nông dân Việt Nam. 
 
       STKC 
        1802 
 
 
7. Dế mèn phiêu lưu ký / Tô Hoài .- H.: Thời đại, 2011 .- 124tr.; 19cm.
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách gồm 10 chương:
Chương 1: Kể về bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn.
Chương 2 - 9: Kể về những cuộc phiêu lưu của Dế Mèn với người bạn đường là Dế Trũi.
Chương 10: Kể về việc Dế Mèn cùng Dế Trũi về nhà và nghỉ ngơi, dự tính cuộc phiêu lưu mới.
Dưới ngòi bút tài hoa của nhà văn Tô Hoài các nhân vật điển hình hiện ra thật rõ nét và sống động. Các bạn sẽ thấy mình trong hình ảnh của anh Dế Mèn có lúc huênh hoang ranh mãnh, có lúc hung hăng xốc nổi, lại có lúc năng nổ, xông xáo, trẻ trung; hình ảnh những người bạn, người hàng xóm của mình qua chú Dế Trũi, bác Xiến Tóc...Một thế giới con người hiện ra sinh động qua thế giới của những loài vật tưởng chừng như nhỏ bé.
Qua tập truyện này nhà văn đã khẳng định trong cuộc sống ai cũng có lúc mắc phải những sai lầm, có thể hết sai lầm này đến sai lầm khác, nhưng quan trọng hơn hết đó là sau mỗi lần sai lầm ấy chúng ta lại rút ra được một bài học, tích lũy thêm cho mình một kinh nghiệm sống ở đời.
Chỉ với một nhân vật chú dế nhỏ bé, nhưng tác giả lại muốn truyền tải rất nhiều bài học đến con người, do đó rất đáng để chúng ta suy ngẫm.
        STKC 
        1906 
 
 
8. Chiếc lá cuối cùng / O. Henry; Ngô Vĩnh Viễn dịch .- H.: Văn học, 2014 .- 272tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: “Chiếc lá cuối cùng” là một trong những truyện ngắn xuất sắc của nhà văn nổi tiếng người Mỹ - O. Henry. Tác phẩm kể về hai nữ họa sĩ nghèo Xiu và Giôn-xi sống trong một căn hộ ở gần công viên Oa-sinh-tơn. Trong khu nhà trọ đó còn có cụ Bơ-men -là một họa sĩ già và cả đời cụ mơ ước vẽ một kiệt tác nhưng chưa thực hiện được. Mùa đông năm ấy, Giôn-xi bị mắc bệnh sưng phổi rất nặng và cô đã tuyệt vọng nhìn ra khung cửa sổ. Cô nghĩ rằng khi chiếc lá thường xuân cuối cùng rụng xuống cũng là lúc cô lìa đời. Xiu đã vô cùng lo lắng, hết lòng chạy chữa cho bạn nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Biết được ý nghĩ của Giôn-xi, cụ Bơ-men đã không quản ngại, cả đêm mưa gió cụ đã đã âm thầm thức để vẽ  chiếc lá thường xuân. Chiếc lá đã không rụng trong đêm mưa gió, Giôn-xi đã muốn sống và yêu đời hơn. Nhưng cụ Bơ-men đã mất trong đêm mưa gió đó vì bị sưng phổi. Sau khi được bác sĩ thông báo tình trạng tích cực về bệnh của Giôn-xi, Xiu đã đến bên bạn và thông báo về cái chết của cụ Bơ-men.Truyện với cách dàn dựng chu đáo, các chi tiết sắp xếp khéo léo đã thu hút người đọc và để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi chúng ta về tình người ấm áp trong cuộc sống.
 
STKC
2099
 
 
9. Đồi gió hú / Emily Brontë; Mạnh Chương dịch .- H.: Văn học, 2018.- 484tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: “Đồi gió hú” câu chuyện cổ điển về tình yêu ngang trái và tham vọng chiếm hữu, cuốn tiểu thuyết dữ dội và bí ẩn về Catherine Earnshaw, cô con gái nổi loạn của gia đình Earnshaw, với gã đàn ông thô ráp và điên rồ mà cha cô mang về nhà rồi đặt tên là Heathcliff, được trình diễn trên cái nền những đồng truông, quả đồi nước Anh cô quạnh và ban sơ không kém gì chính tình yêu của họ. Từ nhỏ đến lớn, sự gắn bó của họ ngày càng trở nên ám ảnh. Gia đình, địa vị xã hội, và cả số phận rắp tâm chống lại họ, bản tính dữ dội và ghen tuông tột độ cũng hủy diệt họ, vậy nên toàn bộ thời gian hai con người yêu nhau đó đã sống trong thù hận và tuyệt vọng, mà cái chết chỉ có ý nghĩa khởi đầu. Một khởi đầu mới để hai linh hồn mãnh liệt đó được tự do tái ngộ, khi những cơn gió hoang vắng và điên cuồng tràn về quanh các lâu đài trong Đồi gió hú... 
 "Đồi gió hú là tiểu thuyết duy nhất của Emily Brontë, người đã chết ngay sau khi tác phẩm được xuất bản, ở tuổi ba mươi. Một câu chuyện u sầu vùng Yorrkshire về một mối tình mạnh hơn cả cái chết, cũng là một cái nhìn dữ dội về dục vọng siêu hình mà theo đó, cả thiên đường, địa ngục, thiên nhiên và xã hội cùng gắn bó mãnh liệt. Độc nhất, huyền bí, với một văn phong phi thời, tiểu thuyết đã trở thành tác phẩm kinh điển của văn học Anh.”
        STKC
         2094
 
 
10. Tiếng gọi nơi hoang dã / Jack London; Hoàng Hà Vũ dịch .- H.: Văn học, 2016 .- 256tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: Truyện ngắn“Tiếng gọi nơi hoang dã” của Jack London là một tác phẩm giàu ý nghĩa. Ngoài sự miêu tả thiên nhiên chân thực, sinh động, người đọc còn bị cuốn hút bởi tính nhân văn. Thông qua tác phẩm, nhà văn muốn gửi đến người đọc thông điệp về tình yêu thương. Tình yêu thương có sức mạnh vô cùng to lớn, nó có thể cảm hóa được con người và mọi vật. Nếu như không có tình yêu thương chân thành, sâu sắc từ tận đáy lòng của Giôn Thooc-tơn đối với Buck thì có lẽ không bao giờ Buck chấp nhận nguy hiểm để cứu lấy chủ của mình. Đó là sự đấu tranh dành sự sống, chống áp bức bóc lột; là sự đồng cảm đối với chính nhân vật trong câu chuyện, nó còn những giá trị nhân văn cao đẹp, lòng yêu thường loài vật. Tác giả cho rằng chỉ có trên cơ sở một tình yêu vô hạn đối với loài vật mới chiến thắng được những con vật thậm chí là hung dữ. Ông có con mắt thật tinh tế, những am hiểu tuyệt vời về tâm lý và thói quen của loài vật.
      Tác phẩm “Tiếng gọi nơi hoang dã” được chia thành 7 chương: chương 1 “Vào cõi nguyên thủy”, chương 2 “Luật của dùi cui và răng nanh”, chương 3 “Con thú nguyên thủy thống soái”, chương 4 “Kẻ đã đạt tới quyền lực”, chương 5 “Lao khổ trên vệt đường mòn”, chương 6 “Vì tình yêu thương đối với con người”, chương cuối “Tiếng gọi”.
 STKC
 2096
 
11. Không gia đình / Hector Malot; Nguyễn Vị Hà Linh dịch .- H.: Hội Nhà văn, 2016 .- 624tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: Câu truyện kể về cuộc phiêu bạt của Rêmi - một cậu bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích, sống với mẹ nuôi ở một vùng quê hẻo lánh. Rêmi được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của mẹ Bacbơranh. Cho đến một ngày người chồng của bác làm việc ở Pa-ri bị tai nạn và tàn phế trở về, buộc lòng đem Rê-mi đi theo gánh xiếc của cụ Vi-ta-li một cụ già từng trải và đức độ, đi chu du và biểu diễn khắp mọi miền nước Pháp. Em đã lớn lên trong gian khổ của cuộc hành trình. Nhiều lúc cả đoàn được ăn no mặc ấm. Cũng có lúc họ phải đi trong trời đông giá rét, dưới cơn bão tuyết, nhịn ăn tưởng chết đến nơi. Rồi cụ Vitali mất, chỉ còn Rêmi và chú chó Capi trung thành. Từ đây em tự lập, và không những lo cho mình, em còn cưu mang chú bé Matchia vào gánh hát rong. Matchia và Rêmi đã trở thành đôi bạn thân, cùng nhau phiêu bạt, cùng chịu đựng gian khổ và cùng sẻ chia niềm vui. Đã có lúc em bị kẹt dưới hầm mỏ lụt đến mười bốn ngày đêm. Có lúc khác, em vào nhầm nhà một tên vô lại vì tưởng đó là cha đẻ của mình. Rồi em lại phải vào tù vì bị mắc án oan... Nhưng dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, em vẫn noi theo nếp sống của cụ Vitali: giữ gìn nhân phẩm, ngay thẳng, gan dạ, tự trọng, thương người, ham lao động, tự trọng, không ngửa tay xin xỏ, không dối trá, nhớ ơn nghĩa, luôn làm người có ích. Cuối cùng, Rêmi tìm lại được gia đình thật sự của mình và sống hạnh phúc bên những người thân yêu.
        STKC
         2090
 
 
12. Đắc Nhân Tâm/ Dale Carnegie ; Mạnh Chương dịch .- H.: VHTT, 2012 .- 360tr.; 20,5cm.
* Tóm tắt: "Đắc Nhân tâm" tên cuốn sách đã trở thành một danh từ chỉ lối sống, ở đó con người ta cư xử linh hoạt và thấu tình đạt lý. Lý thuyết muôn thuở vẫn là những quy tắc CHẾT nhưng nhân tâm là SỐNG, là BIẾN ĐỔI. Bạn hãy thử đọc "Đắc Nhân tâm" và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học cho riêng mình.
DALE CARNEGIE - tác giả cuốn sách, vốn chỉ là một con người bình thường trong vô vàn con người nhưng bằng sự nỗ lực vượt bậc, ông đã được hàng triệu người biết đến nhờ tài năng xuất chúng trong nghệ thuật hùng biện và khả năng thuyết phục. Đây là công trình tâm huyết cả đời và xuất phát từ chính nhu cầu của Dale khi cảm thấy cuộc đời mình sẽ không phạm phải quá nhiều sai lầm đã qua nếu như được học tử tế về cách cư xử trong cuộc sống. Ông đã viết bằng chính trải nghiệm phong phú cả đời mình.
Phần 1 - Những kỹ thuật cơ bản trong cư xử với mọi người: Bao gồm những bí quyết, kinh nghiệm và cả các bài học về việc đối nhân xử thế trong các mối quan hệ xã hội mà bạn nên lưu tâm đến. 
Phần 2 - Sáu cách làm cho mọi người mến bạn: Cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết hữu ích trong việc tạo ra sự thiện cảm đối với người đối diện, nhờ đó giúp cho những người xung quanh luôn yêu quý và trân trọng tình cảm của bạn hơn.
Phần 3 - Làm thế nào để thuyết phục người khác nghe theo cách nghĩ của mình: Được xem là một phần rất quan trọng và sẽ đem lại cho bạn rất nhiều bài học bổ ích nhất liên quan đến lĩnh vực tâm lý học, đó là chỉ cho bạn các phương pháp và bí quyết giúp bạn và những người khác có chung về suy nghĩ và quan điểm trong cuộc sống.
“Đắc nhân tâm của thời đại mới đòi hỏi sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm và cái Tài trong mỗi con người chúng ta”. Có một số ý kiến cho rằng, những lời khuyên trong sách biến con người họ thành con người giả tạo. Người đọc lúc nào cũng phải tỏ ra hòa nhã, cố gắng tạo ấn tượng tốt… Tóm lại là sống như một tên…dở hơi. “Đừng hành động một cách quá máy móc, miễn cưỡng hay giả tạo mà hãy chân thành, thật lòng!”. Đây chính là điểm mấu chốt của cuốn sách: Sự Chân Thành. Bạn sẽ không thể nào học được những bí kíp này nếu bạn không nhận ra ý nghĩa của chữ TÂM.
 
        STKC
         2086
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
III. MỤC LỤC
(BẢNG TRA TÊN SÁCH)
STT          Tên ấn phẩm                                             Tên tác giả                              Trang
1        Lời giới thiệu                                                                                                    1
2        Nội dung Thư mục                                                                                            2
3        Gió lạnh đầu mùa                                          THẠCH LAM                                  2
4        Tuổi thơ dữ dội                                              PHÙNG QUÁN                               3
5        Sống mòn                                                     NAM CAO                                     4
6        Số đỏ                                                           VŨ TRỌNG PHỤNG                        5
7        Những ngày thơ ấu                                        NGUYÊN HỒNG                             6
8        Tắt đèn                                                         NGÔ TẤT TỐ                                7
9        Dế mèn phiêu lưu ký                                      TÔ HOÀI                                      8
10       Chiếc lá cuối cùng                                          Ơ. HENRY                                    9
11       Đồi gió hú                                                     EMILY BRONTE                            10
12      Tiếng gọi nơi hoang dã                                    JACK LONDON                             11
13       Không gia đình                                              HECTOR MALOT                           12
14       Đắc nhân tâm                                                DALE CARNEGIE                       13, 14
15       Mục lục                                                                                                          15
 
 
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
 
 
                                                                                   Phúc Thành, ngày 23 tháng 10 năm 2023
                                                                                                         Người viết
 
 
 
 
                                                                                                 Nguyễn Thị Phương
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trường THCS Phúc Thành tổ chức Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 54 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
ĐÔI ĐIỀU TẢN MẠN MÙA TRI ÂN - Hướng tới Kỉ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 29 phút - Ngày 16 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024, tổ chuyên môn Trường THCS Phúc Thành tổ chức Ngoại khoá "Kĩ năng sống tuổi hoa" ... Cập nhật lúc : 10 giờ 21 phút - Ngày 10 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn trường THCS Phúc Thành tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ... Cập nhật lúc : 13 giờ 49 phút - Ngày 20 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Phúc Thành tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện năm học 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 51 phút - Ngày 20 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Nghị quyết Hội nghị viên chức Trường THCS Phúc Thành, năm học 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 55 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Chiến lược phát triển Trường THCS Phúc Thành giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 52 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Phúc Thành công khai theo Thông tư 36/2017 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ... Cập nhật lúc : 14 giờ 21 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Phúc Thành công khai theo Thông tư 36/2017 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ... Cập nhật lúc : 14 giờ 19 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Phúc Thành công khai theo Thông tư 36/2017 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ... Cập nhật lúc : 14 giờ 16 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
123456789